CategoriesDairy Farm Lifestyle

Lợi ích của việc ăn Kiwi thường xuyên

Kiwi là một loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, chứa hàm lượng Vitamin C cao. Nó là nguồn cung cấp nhiều carotenoid, bao gồm lutein và zeaxanthin. Nó cũng bao gồm các flavonoid, chẳng hạn như quercetin và catechin, được đánh giá cao vì đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ.

 

                                                     10 lợi ích sức khỏe hàng đầu của Kiwi

1. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hàm lượng kali cao trong kiwi hỗ trợ mức huyết áp khỏe mạnh đồng thời giảm nguy cơ huyết áp cao. Ngoài ra, chất xơ có trong kiwi giúp giảm LDL hoặc cholesterol xấu, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn 2 đến 3 quả kiwi mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể nguy cơ đông máu và giảm chất béo trong máu.

 

2. Giúp tiêu hóa
Kiwi chứa một loại enzyme tự nhiên gọi là actinidin, giúp tiêu hóa protein và giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đầy hơi và táo bón. Hàm lượng chất xơ cao trong kiwi góp phần mang lại sức khỏe tiêu hóa tốt bằng cách hỗ trợ nhu động ruột thường xuyên.

 

3. Giảm triệu chứng của bệnh hô hấp
Kiwi rất giàu vitamin C, được biết đến với đặc tính tăng cường miễn dịch. Tiêu thụ kiwi thường xuyên có thể giúp giảm các triệu chứng hen suyễn và các bệnh về đường hô hấp khác. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em thường xuyên ăn kiwi sẽ ít có các triệu chứng liên quan đến hen suyễn như thở khò khè và khó thở.

 

4. Cải thiện sức khỏe của mắt
Kiwi chứa nhiều lutein và zeaxanthin, hai loại chất chống oxy hóa đặc biệt có lợi cho sức khỏe của mắt. Những chất chống oxy hóa này giúp bảo vệ mắt khỏi tổn thương do các gốc tự do gây ra và trì hoãn sự tiến triển của bệnh thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi tác.

 

5. Cải thiện hệ thống miễn dịch
Do chứa hàm lượng vitamin C và vitamin E cao cùng với các chất chống oxy hóa khác, kiwi tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp chống nhiễm trùng. Kiwi cũng rất giàu folate, rất cần thiết cho sự phát triển và sinh sản của tế bào, từ đó làm tăng khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể.

 

6. Giảm nguy cơ ung thư
Kiwi tự nhiên có đặc tính chống viêm giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến viêm, bao gồm cả ung thư.

 

7. Giúp quản lý cân nặng
Kiwi có lượng calo thấp và nhiều chất xơ, khiến nó trở thành món ăn nhẹ lý tưởng cho những người đang trong quá trình giảm cân hoặc duy trì cân nặng nhưng vẫn khỏe mạnh. Chất xơ làm tăng cảm giác no, giúp kiểm soát sự thèm ăn.

 

8. Cải thiện sức khỏe làn da
Lượng vitamin C dồi dào trong kiwi đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen, một loại protein duy trì độ đàn hồi của da và ngăn ngừa lão hóa sớm. 

 

9. Cải thiện chất lượng giấc ngủ
Kiwi chứa một lượng đáng kể serotonin – một loại hormone giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Các chất chống oxy hóa và serotonin trong kiwi được cho là có tác động đến các thụ thể gây buồn ngủ, nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ hai quả kiwi một giờ trước khi đi ngủ trong bốn tuần có thể cải thiện thời gian ngủ , thời lượng và hiệu quả của giấc ngủ.

 

10. Cải thiện sức khỏe xương
Kiwi chứa một lượng vitamin K dồi dào, chất này đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thu canxi, làm giảm nguy cơ loãng xương. 

 

0 Comments

  1. This is exactly what i was looking for, thank you so much for these tutorials

    1. It would be great to try this theme for my businesses

  2. What a nice article. It keeps me reading more and more!

  3. This is exactly what i was looking for, thank you so much for these tutorials

    1. It would be great to try this theme for my businesses

  4. What a nice article. It keeps me reading more and more!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *